# thị trường Nhật Bản
Quá trình đưa vải thiều Việt Nam vào thị trường Nhật Bản
Trong ngày 19/6, 01 tấn vải đầu tiên đã xuất đi Nhật bằng đường hàng không. Gần 4 tấn vải còn lại (trong tổng số 05 tấn của ngày 18/6) đi bằng đường biển. Dự kiến, khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.
Mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm, sản phẩm y tế Việt phát triển thị trường Nhật Bản
Lần đầu tiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến, kết nối với các nhà nhập khẩu Nhật Bản vào ngày 30/6/2020 tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Hiệp định CPTPP: Gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang mở ra cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, nhất là với thị trường Nhật Bản-một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam.
Masan báo cáo Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM về vụ tương ớt Chin-su bị thu hồi ở Nhật
Masan một lần nữa khẳng định tương ớt Chin-su luôn tuân thủ các quy định của Việt Nam và Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Codex).
Năm 2020: Việt Nam là một trong 3 quốc gia xuất khẩu đồ gỗ nội thất lớn nhất sang Nhật Bản
Việt Nam là một trong 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản trong năm 2020.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu càphê vào thị trường Nhật Bản
Với lợi thế là quốc gia đứng thứ 2 xuất khẩu càphê vào Nhật Bản và được người tiêu dùng ưa chuộng, tới đây doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê vào thị trường khó tính này.
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những sản phẩm nông thủy sản như cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.
Trái chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh ở thị trường Nhật Bản
Với giá bán cạnh tranh và chất lượng tốt, trái chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở thị trường Nhật Bản.
Nhật Bản là thị trường "khó tính" nhưng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn tăng cao
Nổi tiếng là thị trường khó tính, thị trường Nhật Bản luôn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm nhập khẩu nói chung, hàng thủy sản nói riêng. Nhưng, 05 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản tiếp tục tăng cao, đạt 638,91 triệu USD, chiếm 13,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm khách hàng từ thị trường Nhật Bản
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022.
Người tiêu dùng Nhật Bản nhạy cảm với thay đổi giá cả, thương hiệu thực phẩm chế biến nhập khẩu từ Việt Nam
Theo ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương thì: “Hàng thực phẩm chế biến nhập khẩu từ Việt Nam ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật, cộng đồng người Việt và người dân các nước Châu Á khác đón nhận, có lượng tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản”. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy, 05 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 9,34 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản thông tin, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam - thương hiệu gạo A An của Tập đoàn Tân Long lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản đã được tổ chức vào tối 30/06.
Hàng Việt Nam gia tăng thị phần, khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản
Hiện nay, hàng hóa Việt Nam được trưng bày trong các siêu thị, cửa hàng của AEON đã phong phú hơn cả về chủng loại, từ hoa quả tươi, thực phẩm chế biến đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe... Nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản.
RCEP mở cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản
Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực -RCEP có hiệu lực từ 01/01/2022, mở ra khu vực thương mại tự do có quy mô lớn nhất thế giới, với khoảng 30% GDP toàn cầu và thị trường với 1/3 dân số thế giới. Trong đó, Nhật Bản là thị trường trọng điểm có ý nghĩa quan trọng và gắn kết chặt chẽ với Việt Nam.
Xuất khẩu container mắc ca chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản
UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty cổ phần Damaca Nguyên Phương và Công ty OLTY (Nhật Bản) tổ chức Lễ công bố xuất khẩu container mắc ca Krông Năng chính ngạch đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.
Củ cải Hà Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
18 tấn củ cải muối của người dân huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản
Thực hiện Đề án xúc tiến thương mại xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản, ngày 2/8/2024, Sở Công thương tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị kết nối xuất khẩu nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn sang thị trường Nhật Bản năm 2024.
Hyundai Kona Mauna Loa ra mắt bản offroad tại thị trường Nhật Bản với giá 4,95 triệu Yên
Hyundai vừa trình làng phiên bản giới hạn của Kona Electric mang tên Mauna Loa tại thị trường Nhật Bản với số lượng sản xuất chỉ vỏn vẹn 30 chiếc.